Giải pháp phần mềm Computer Vision – Deep Learning

Phần mềm Computer Vision – Deep Learning đang được ứng dụng hàng ngày cho mục đích giám sát, an ninh, kiểm tra lỗi sản phẩm,… VisCom Solution là đơn vị chuyên cung cấp trọn gói các giải pháp phần mềm theo yêu cầu của quý khách từ việc lập trình module xử lý hình ảnh đến các chức năng quản lý, thống kê, report,…

Một số ứng dụng Computer Vision – Deep Learning

Hiện nay chúng tôi đang cung cấp cho khách hàng một số giải pháp như:

1. Giải pháp đếm người ra vào

Ưu điểm là không nhìn nhầm sang chó mèo, động vật nhỏ. Tương tự có thể áp dụng đếm xe ra vào, đếm sản phẩm trên băng chuyền,…

So với các giải pháp tích hợp sẵn trong phần cứng/camera thì phần mềm có thể tùy biến theo yêu cầu sử dụng. Đáp ứng được các nhu cầu mà phần mềm đóng gói/embbeded không làm được.

2. Giải pháp phân loại sản phẩm

Phân loại sản phẩm hoặc phát hiện dị thường trong sản phẩm

3. Giải pháp phát hiện lỗi trên sản phẩm

Phát hiện bất thường bằng màu sắc, hình dạng trên bề mặt vật thể bằng camera. Giúp sớm phát hiện sản phẩm lỗi trước khi hàng được xuất đi.

Kiểm tra sản phẩm có sai sót

Tại sao doanh nghiệp của bạn cần đến Computer Vision và Deep Learning?

✅ Tiết kiệm thời gian, nhân lực cho các tác vụ lặp lại

Nếu bạn đang lãng phí nguồn lực vào những công việc như kiểm tra sản phẩm lỗi, số lượng hàng trước khi đóng gói, màu sắc sản phẩm,… thì Computer Vision có thể giúp bạn giảm bớt thời gian và nhân lực, giúp tập trung vào các nhiệm vụ quan trọng hơn.

✅ Hạn chế việc chất lượng kiểm tra không đồng đều

Con người có thể mắc lỗi, đặc biệt là với các công việc yêu cầu sự tập trung cao độ trong thời gian dài. Các mô hình Deep Learning có khả năng phân tích hình ảnh một cách chính xác và không bị ảnh hưởng bởi sự mệt mỏi hay cảm xúc.

✅ Tăng năng suất và hiệu quả

Sử dụng Deep Learning giúp tăng tốc độ xử lý các tác vụ, từ đó nâng cao năng suất mà không cần tăng thêm nguồn lực. Các hệ thống tự động có thể hoạt động liên tục 24/7 mà không cần nghỉ ngơi.

✅ Nâng cao sức cạnh tranh thị trường

Đối thủ của bạn đang áp dụng các giải pháp công nghệ hiện đại để tối ưu hóa quy trình sản xuất và kinh doanh? Nếu bạn không sớm bắt kịp xu hướng này, doanh nghiệp của bạn có thể bị bỏ lại phía sau.

Vì sao chọn giải pháp của chúng tôi

Là đơn vị có nhiều năm kinh nghiệm trong lĩnh vực Computer Vision – Deep Learning chúng tôi có nhiều ưu điểm để quý khách cân nhắc lựa chọn:

✅ Làm chủ công nghệ

Chúng tôi làm chủ công nghệ nên dễ dàng đáp ứng, sửa đổi theo yêu cầu của quý khách. Chúng tôi xác định tính khả thi hoặc các vấn đề của dự án nhanh chóng để đưa ra các tư vấn rõ ràng, đầy đủ cho khách hàng trước khi đặt mua.

Với việc sở hữu đa dạng các công nghệ, hỗ trợ đa nền tảng chúng tôi có thể ghép nối lại để tạo ra các sản phẩm sát với nhu cầu sử dụng hàng ngày. Đây là ưu điểm của phần mềm theo yêu cầu so với các sản phẩm đóng gói sẵn của nước ngoài.

✅ Đa nền tảng, đa ngôn ngữ

Với việc làm chủ công nghệ chúng tôi cung cấp giải pháp trên nhiều nền tảng khác nhau như Windows, Ubuntu,… Nhiều thiết bị như PC, Jetson Nano, Raspberry Pi, Smart phone,…

Với khả năng lập trình được bằng nhiều ngôn ngữ khác nhau chúng tôi cung cấp đa dạng các loại phần mềm như:

  • Windows application: viết bằng C++ hoặc C#. Phù hợp với khách hàng phổ thông trong việc giám sát sử dụng ít camera
  • Web application: viết bằng Python, Javascript
  • Mobile application: viết bằng Java và React native
  • Kết hợp các nền tảng lại với nhau

✅ Mở rộng dễ dàng

Các phần mềm có thể tích hợp vào API để gửi dữ liệu về server, người quản lý – giám sát có thể theo dõi từ xa thông qua internet.

✅ Sử dụng thiết bị phổ thông

Các loại phần cứng như máy tính, camera,… mà chúng tôi lựa chọn đều là những loại bán phổ biến trên thị trường. Với ưu điểm dễ mua, dễ thay thế, giá thành hợp lý giúp quý khách luôn chủ động trong công việc.

Chúng tôi luôn tư vấn rõ về thiết bị, ưu nhược điểm cũng như giá thành để khách hàng cân nhắc lựa chọn. Hơn thế nữa, chúng tôi có thể giúp quý khách tái sử dụng thiết bị có sẵn để tiết kiệm tối đa chi phí.

✅ Tương thích tốt với nhiều loại phần cứng

Chúng tôi hỗ trợ đa dạng các thiết bị ngoại vi, PLC,… với đa dạng chủng loại, mẫu mã để kết nối vào các hệ thống sẵn có. Tùy theo nhu cầu và kinh phí của khách hàng sẽ có các loại thiết bị phù hợp với yêu cầu.

✅ Chuyển giao linh hoạt

Chúng tôi có nhiều phương thức chuyển giao sản phẩm như bán phần mềm đóng gói, huấn luyện mô hình theo nhu cầu hoặc bán source code.

Các vấn đề cần lưu ý

1. Deep learning đòi hỏi phần cứng mạnh

Các giải pháp về Deep Learning luôn đòi hỏi thiết bị có cấu hình cao, hầu hết đều cần có GPU NVIDIA để tăng tốc xử lý.

2. Deep Learning cần thời gian hoàn thiện

Mô hình học (trained model) học những đặc trưng từ bộ ảnh đã cung cấp. Trong quá trình làm việc có thể phát sinh thêm hình ảnh mới, do đó phần mềm cần được huấn luyện lại để cải thiện độ chính xác.

Tổng kết

Giải pháp phần mềm Computer Vision – Deep Learning mang lại nhiều lợi ích cho khách hàng nhưng cũng có những đặc thù riêng. Trong bất kỳ công việc gì thì khả năng sinh lợi luôn là điều quan trọng nhất. Vì vậy chúng tôi sẽ tư vấn rõ ràng về giải pháp công nghệ, khả năng sinh lợi để quý khách quyết định lựa chọn giải pháp cho mình.